วันอังคารที่ 22 ธันวาคม พ.ศ. 2552

ครั้งที่ 4 แนวคิดในการสร้างสรรค์โฆษณา




เทคนิคการนำเสนอการสร้างสรรค์งานให้ประสบผลสำเร็จ

+1.การวางกลยุทย์ในการสร้างสรรค์
+2.การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์
+3.สร้างสรรค์ผลงานให้โดดเด่น

การนำเสนอความคิดสร้างสรรค์Excution
หมายถึง การใส่เนื้อหา ภาพ คำพูด และอื่นๆ
มาผสมผสานอย่างมีศิลปะเพื่อให้เกิดการสื่อความหมาย

+1.องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา
+2.รูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

องค์ประกอบของการสร้างสรรค์งานโฆษณา

+1.ส่วนที่เป็นคำพูด หรือ วัจนภาษา ประกอบด้วย
-พาดหัวหลัก
-พาดหัวรอง
-ข้อความโฆษณา
-คำบรรยายใต้ภาพ
-สโลแกน
-บรรทัดท้าย
-ชื่อตราสิ้นค้า

+2.ส่วนที่ไม่เป็นคำพูด หรือ อวัจนภาษา
-ภาพประกอบ
-การจัดภาพที่ดี
-เครื่องหมายการค้า
-ขนาด
-สี
-ตัวอักษรรูปแบบการนำเสนอภาพโฆษณา

+1.ภาพอุปมาทางการเห็น
+2.การใช้ภาพเหนือจริง
+3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง
+4.การร่วมกัน 2 สิ่งที่ไม่เกี่ยวข้องกัน
+5.การใข้มุมกล้องแทนสายตาผู้ดู
+6.การ้อเลียน
+7.ภาพที่มีขนาดไม่ปกติ






1.การใช้ภาพที่ไม่คาดคิด
(Unexpected Visual Images) 1. การอุปมาทางการเห็น
(Visual Metaphor)




















2.ใช้ภาพเหนือจริง



(Surrealism)






3.การสร้างความผิดปกติจากของจริง


(Violating Reality)



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น